คุณรู้เกี่ยวกับการดึงข้อมูลเป็น Googlebot หรือไม่? เป็นคุณลักษณะของ Webmaster Tools ที่ช่วยให้คุณสามารถใส่ URL ประเมินและ (คุณควรเลือก) ส่งเนื้อหาดังกล่าวไปยังดัชนี Google สำหรับการรวบรวมข้อมูลใหม่ ในบทความนี้ฉันจะแสดงวิธีใช้คุณลักษณะดึงข้อมูลเหมือน Googlebot เช่น samurai SEO
ดึงข้อมูลเป็น Googlebot
ดึงข้อมูลเนื่องจาก Googlebot มีสองโหมด
ดึงข้อมูล - ตรวจสอบด่วน
ในโหมดนี้ Googlebot จะรวบรวมข้อมูล URL ตามเส้นทางที่คุณระบุและจากนั้นคุณจะสามารถดูการตอบสนองที่เว็บไซต์ของคุณส่งถึง Googlebot ซึ่งสามารถใช้เพื่อตรวจสอบการเชื่อมต่อข้อผิดพลาดพื้นฐานการเปลี่ยนเส้นทางหรือปัญหาด้านความปลอดภัยกับเว็บไซต์ของคุณ
ดึงข้อมูล & amp; Render - มุมมองที่ลึกขึ้น
ในโหมดนี้ Google จะรวบรวมข้อมูล URL และแสดงหน้าเว็บตามที่เบราว์เซอร์จะทำ
ขั้นแรกให้ Googlebot รับทรัพยากรทั้งหมดที่ URL ของคุณอ้างอิงเช่นไฟล์รูปภาพ, CSS และ JavaScript เรียกใช้โค้ดใด ๆ เพื่อแสดงหรือจับภาพเค้าโครงภาพของหน้าเว็บของคุณเป็นภาพ คุณสามารถใช้ภาพที่แสดงผลเพื่อตรวจสอบความแตกต่างระหว่างวิธีที่ Googlebot เห็นหน้าเว็บของคุณและวิธีที่เบราเซอร์แสดงผลดังกล่าว
วิธีการใช้ดึงข้อมูลเป็น GoogleBot
ต่อไปนี้เป็นขั้นตอนพื้นฐาน:
คำขอประเภทต่างๆของ Googlebot
มีคำขอ Googlebot 4 รายการที่คุณสามารถทำในการดึงข้อมูลเหมือนเป็น Googleหากคุณต้องการดูว่าเบราว์เซอร์เดสก์ท็อปเห็นไซต์ของคุณอย่างไรให้เลือกเดสก์ท็อป หากต้องการดูว่าโปรแกรมรวบรวมข้อมูลมือถือของสมาร์ทโฟนเห็นไซต์ของคุณอย่างไรให้เลือกสมาร์ทโฟนบนมือถือหากคุณต้องการดูว่าโปรแกรมรวบรวมข้อมูลสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ของโทรศัพท์คุณลักษณะเห็นไซต์ให้เลือก Mobile cHTML หรือ Mobile XHTML / WML (Google สังเกตว่า Mobile cHTML เป็นส่วนใหญ่สำหรับเว็บไซต์ญี่ปุ่น)
หากคุณดำเนินการ
ดึงข้อมูล
ขั้นพื้นฐานคุณจะเห็นการตอบกลับ HTTP ที่ Google ได้รับจากหน้าเว็บของคุณ เมื่อคุณ
ดึงข้อมูลและ Render
คุณจะได้รับการตอบสนอง
และ
เพื่อดูว่าหน้าเว็บของคุณมีลักษณะอย่างไรในเบราว์เซอร์ที่ระบุ(
หมายเหตุ:
ตัวเลือก "ดึงข้อมูลและแสดงผล" ไม่พร้อมใช้งานสำหรับ WML และ cHTML ในขณะนี้ดังนั้นคุณจึงไม่สามารถดูได้ว่าหน้าเว็บของคุณแสดงผลสำหรับโทรศัพท์ที่มีคุณลักษณะ)
เมื่อคุณป้อน URL และเรียกใช้แล้วคุณจะมีตัวเลือกในการส่งไปยัง Google สำหรับการจัดทำดัชนี คุณจะเห็นปุ่มที่อนุญาตให้คุณทำเช่นนั้น (ปุ่มนี้จะปรากฏที่มุมขวาบนของหน้าเรียกข้อมูล)หลังจากที่คุณส่ง URL ที่จะดึงมาคุณสามารถคลิกที่เส้นทางเมื่อเสร็จสิ้น ซึ่งจะนำคุณไปยังหน้าที่มีรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ด้านบนคุณจะเห็น URL ที่เรียกใช้ประเภท Googlebot และเมื่อเสร็จสิ้น หากคุณเลือกที่จะ
ดึงข้อมูลและ Render
SEO หน้านี้คุณจะเห็นแท็บ "กำลังดึงข้อมูล" และแท็บ "การแสดงผล"แท็บการดึงข้อมูลจะแสดงการตอบกลับ HTTP ที่ดาวน์โหลดซึ่งอาจมีประโยชน์มากหากคุณมั่นใจสถานะของเพจและยังแสดงโค้ดของเพจด้วย สุดท้ายจะแสดงเวลาในการดาวน์โหลดของหน้าเว็บที่ด้านล่าง
แท็บการแสดงผลจะให้แนวคิดเกี่ยวกับวิธีการแสดงผลหน้าเว็บในเบราว์เซอร์ที่เลือก (เดสก์ท็อปหรือสมาร์ทโฟน) นอกจากนี้ยังแสดงรายการแหล่งข้อมูลหน้าใด ๆ ที่ Googlebot ไม่สามารถเข้าถึงได้จำนวนที่เรียก & amp; ส่งคุณสามารถทำ?
ดังนั้นมีจริงโควต้าในการเรียกและส่ง แต่ส่วนมากของเราจะไม่เกิน ตามที่ Google ระบุว่าคุณถูกเรียกค้น 500 ครั้งต่อสัปดาห์ (คุณจะได้รับการแจ้งเตือนว่าคุณกำลังเข้าสู่ขีด จำกัด ของคุณเมื่อคุณเข้าชม 400 ครั้งแล้ว)
เมื่อมาถึงการส่งจริงไปยังดัชนีจะมีการส่ง URL 500 ครั้งและส่ง 10 ฉบับที่ Google จะรวบรวมข้อมูล URL และลิงก์โดยตรงทั้งหมดด้วย
วิเคราะห์การดึงข้อมูลของคุณเป็นผลลัพธ์จาก GoogleBotด้วยเครื่องมือนี้คุณสามารถส่งไซต์ a เพื่อให้จัดทำดัชนีได้อย่างรวดเร็วดูว่าหน้า robots.txt ถูกบล็อกหรือไม่ดูว่าหน้าเว็บถูกเปลี่ยนเส้นทางตรวจดูให้แน่ใจว่าหน้าเว็บทำงานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ดูว่าเซิร์ฟเวอร์ของคุณกำลังทำอยู่หรือไม่ นานเกินไปที่จะตอบสนองและอื่น ๆ อีกมากมาย แต่คุณไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ได้หากคุณไม่ทราบว่าสถานะการดึงข้อมูลมีความหมายอย่างไร ดังนั้นเขา
พวกเขาเป็น
ดึงข้อมูลสถานะ
ดึงข้อมูลและแสดงสถานะ Render
เคล็ดลับการค้าสำหรับการดึงข้อมูลเป็น Googlebot
ตอนนี้เราได้กล่าวถึงพื้นฐานแล้วฉันต้องการให้แนวคิดเกี่ยวกับวิธีที่คุณใช้เครื่องมือนี้
คุณได้อัปเดตหน้าสำคัญด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพใหม่และคัดลอกหรือไม่? เรียกหน้าเว็บนั้นและส่งไปที่ดัชนี คุณจะได้รับการรวบรวมข้อมูลและดัชนีอย่างรวดเร็ว
คุณได้เปิดส่วนใหม่ ๆ ในไซต์ของคุณหรือไม่? เรียกหน้าหลักและส่งมาพร้อมกับหน้าเว็บที่เชื่อมโยงทั้งหมด จะได้รับการจัดทำดัชนีที่เร็วขึ้น
คุณได้เปิดตัวประสบการณ์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ใหม่ ๆ (ไซต์บนมือถือการออกแบบที่ตอบสนองต่อการใช้งาน ฯลฯ ) หรือไม่? ดึงข้อมูลเป็นสมาร์ทโฟน Googlebot บนอุปกรณ์เคลื่อนที่และตรวจสอบให้แน่ใจว่า Google สามารถเข้าถึงได้
คุณได้เพิ่มไฟล์ robots.txt ใหม่หรือไม่? เรียกหน้าเว็บที่คุณอาจกังวลและตรวจสอบให้แน่ใจว่า Google และ Google Mobile สามารถเข้าถึงได้ นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือทดสอบ robots.txt สำหรับเรื่องนี้ด้วย
คุณมี rel = canonical หรือ 301 redirects ในบาง URL หรือไม่? คุณมีการเปลี่ยนเส้นทางหลายครั้งหรือไม่? ต้องการให้แน่ใจว่า Google กำลังแปลความหมายเหล่านี้อย่างถูกต้องหรือไม่ นี่เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมในการทดสอบ
คุณมีไซต์ https เวอร์ชันสดหรือไม่ แต่คุณไม่ต้องการใช้งานในดัชนีนี้ ตั้งค่าเครื่องมือสำหรับผู้ดูแลเว็บสำหรับเวอร์ชันนั้นและทดสอบว่าทำงานได้อย่างถูกต้องด้วยเครื่องมือนี้
ตามที่คุณเห็นมีแอปพลิเคชันสำหรับเครื่องมือนี้มากมาย สิ่งหนึ่งที่ทำให้ฉันรู้สึกตื่นเต้นกับเรื่องนี้และทำให้ฉันต้องการเขียนบทความนี้ก็คือการจัดทำดัชนี ฉันทำการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญบางอย่างในหน้าเว็บใช้เครื่องมือนี้เพื่อส่งไปยังดัชนีและภายในสองสามชั่วโมงฉันมองเห็นคำหลักที่สามารถแข่งขันได้ ดังนั้นที่คุณเห็นเครื่องมือนี้สามารถช่วยในหลายพื้นที่
ข้อสรุปถึงดึงข้อมูลเหมือนเป็น Google
เครื่องมือนี้เป็นประโยชน์ที่จะมีในคลังแสงของคุณ สำหรับฉันแล้วเครื่องมือทดสอบมือถือเครื่องมือความเร็วของหน้าเว็บเครื่องมือทดสอบ robots.txt และเครื่องมือปฏิเสธในความสามารถในการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกด้านเทคนิคที่เป็นประโยชน์
คุณใช้การดึงข้อมูลเป็น Googlebot ในแบบที่ฉันไม่ได้กล่าวถึงหรือไม่ มีเรื่องราวที่ดีหรือไม่? ความคิดเห็นด้านล่าง
ความคิดเห็นบางอย่างที่แสดงในบทความนี้อาจเป็นของผู้เขียนทั่วไปและไม่จำเป็นต้องเป็น Search Engine Land ผู้เขียนมีรายชื่ออยู่ที่นี่
เกี่ยวกับผู้แต่ง
เรื่องราวยอดนิยมหัวข้อที่เกี่ยวข้อง